ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันอาจจะทำให้หลายคนไม่ได้นำรถยนต์ รถตู้ ออกมาขับเป็นประจำ ต้องจอดรถไว้บ้าน ไม่กล้าออกไปไหน เพราะว่ายังมีการระบาดของไวรัสอยู่ ซึ่งทำให้รถของเราที่ขับเป็นประจำ จำเป็นต้องจอดทิ้งไว้นาน รวมวิธีดูแลยังไงให้รถพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา หรือทำให้รถใหม่อยู่ตลาด ช่วยเทิร์นรถให้เต็นท์รับซื้อรถยนต์ได้ราคาดี 

 

เทคนิคดูแลรถที่จอดนานให้ใหม่อยู่เสมอ

  1. ดูแลรถให้สะอาดอยู่เสมอ
    รถจอดนาน มีทั้งคราบขี้นก เศษใบไม้ต่าง ๆ รวมไปถึง ยางไม้ หยากไหย่ ฝุ่นจับ ต้องหมั่นตรวจสอบอยู่เสมอ และตั้งระยะเวลาเพื่อการล้างรถแต่ละครั้ง หากคราบหนักแนะนำให้ล้างทันทีก่อนคราบจะเกาะติดจนทำลายสีรถ เต๊นท์รับซื้อรถยนต์อาจจะกดราคารถได้
  2. หาที่จอดรถดี ๆ
    ที่จอดรถที่ดี คือ ที่จอดรถในร่ม ไม่ถูกแดดกลางแจ้ง ไม่โดนน้ำฝน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงไม่มีสัตว์มารบกวน เช่น งู หนู แมว ที่พร้อมจะเข้ามาหลบใต้ฝากระโปรงเครื่องยนต์ของเรา ในส่วนนี้เราต้องคำนึงถึงเพื่อการใช้งานรถของเราเอง บางครั้งเราไม่สามารถตรวจเช็คได้เพราะทั้ง งู หนู แมว ซ่อนตัวไว้ในช่องที่มองไม่เห็น
  3. ตรวจเช็คฝากระโปรง
    บางครั้งรถจอดนานจนมีสัตว์มาอาศัยใต้กระโปรงรถ กัดสายไฟต่าง ๆ ทำให้รถสตาร์ทไม่ติดแอร์ไม่เย็น ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ต้องคอยเปิดฝากระโปรงเช็คอยู่เสมอว่ามีสัตว์เข้าไปแอบอยู่หรือไม่ 
  4. สตาร์ทรถ วอร์มเครื่อง
    ความถี่ในการสตาร์ทรถขึ้นอยู่กับพื้นที่การจอดรถด้วย ในระยะเวลา 3 – 4 วัน ต่อครั้ง ก็เหมาะสมกับการสตาร์ทรถทิ้งไว้สักครู่ ให้เครื่องยนต์ได้ทำงาน ทั้งระบบไฟ แอร์ ต่าง ๆ รวมไปถึงกระตุ้นแบตเตอรี่ของรถไม่ให้เสื่อมเร็วเกินไปด้วย 
  5. เติมลมแข็งกว่าปกติ
    เพื่อรักษาสภาพยางรถยนต์ให้ดี และพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ก็ต้องเติมลมยางให้แข็งกว่าปกติเพื่อให้ลมที่แข็งกว่าปกติช่วยรับน้ำหนักของรถยนต์กดทับยางตอนจอดนาน ๆ ไม่ให้ยางรถเสียรูปไป

หากรักษาสภาพรถให้ดี ไม่ว่าจะขับขี่เองหรือส่งต่อให้เต๊นท์รับซื้อรถยนต์ ก็ยังได้รถที่จอดนานแต่สภาพดี สีสวย เครื่องยนต์พร้อมขับอยู่เสมอ ทั้งระบบภายนอก ภายใน ระบบไฟ ชิ้นส่วนต่างๆ ซึ่งรวมถึงสภาพยางปัดน้ำฝน แบตเตอรี่ ลมยาง ไปจนถึงระดับของเหลว ในสภาพพร้อมขับเสมอ

 

รถยนต์มือสอง คุณภาพดี ไว้ใจเรา SK Autovan รับซื้อรถยนต์ รับแลกเปลี่ยนรถตู้มือสองทุกรุ่น  สนใจติดต่อสอบถามที่ https://1th.me/2KzkC