เติมลมรถตู้มือสอง หลายคนเริ่มขับรถใหม่ ๆ ไม่รู้จะเติมแค่ไหนดี ถึงจะพอเหมาะกับรถยนต์ของตัวเอง การเติมลมยางรถให้เหมาะสมกับการใช้รถยนต์นั้น ควรดูที่เลขความดันลมยาง ส่วนใหญ่จะถูกติดไว้ข้างประตูที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ตั้งค่าแแรงดัน ลมยาง มาจากโรงงาน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ขับขี่ด้วยว่าเหมาะกับเติมลมแบบไหนดี

 

เติมลมรถตู้มือสอง เติมลมอ่อนหรือแข็งดี?

  1. เติมลมยางอ่อนเกินไป

ผู้ขับขี่จะรู้สึกได้ถึงช่วงล่างที่น่มนวล แต่ก็มีข้อเสีย คือ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักมากกว่าปกติ หมายถึงจะสิ้นเปลืองน้ำมันมากกว่าการเติมลมยางแบบปกติ เพราะรถตู้มือสองจะต้องใช้แรงมากขึ้นในการเคลื่อนที่  ด้านความปลอดภัยลมยางที่อ่อนมากเกินไปก็อาจส่งผลให้ยางรถระเบิดได้เช่นกัน ดังนั้นการจะเติมลมรถตู้มือสองต้องพิจารณาให้สอดคล้องกับสถานการณ์

  1. เติมลมยางแข็งเกินไป

ทำให้รถออกตัวได้ดีขึ้น แต่ก็มีข้อเสียเหมือนกัน คือจะทำให้พื้นยางยึดรถตู้มือสองเกาะกับถนนได้น้อยลง รวมไปถึงการเบรก ทางโค้ง จะมีความยืดหยุ่นน้อยลง ยางกระด้างและมีแรงสะเทือนจากการสัมผัสผ้าเบรกกับยางแรงขึ้น อีกทั้งยังอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้รถตู้มือสองชำรุดก่อนเวลา เช่น เติมลมแข็งเกินไป ตกหลุมถนนอย่างแรก อาจจะทำให้ยากแตกระเบิดได้ 

 

ไม่ว่าแรงดันลมยางจะอ่อนเกินไปหรือแข็งเกินไป ต่างก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวเอง ทั้งในแง่ของความปลอดภัย และอายุใช้งานของรถตู้มือสอง นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย ทางที่ดีควรเลือกใช้แรงดันลมยางที่เหมาะสมตามคู่มือที่โรงงานกำหนดไว้ในแต่รุ่นของรถ

 

รถยนต์มือสอง คุณภาพดี ไว้ใจเรา SK Autovan รับแลกเปลี่ยนรถตู้มือสองทุกรุ่น สนใจติดต่อสอบถามที่ https://1th.me/2KzkC