รถตู้ รถอเนกประสงค์ ส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้มีระบบขับเคลื่อนรถตู้ให้เลือกได้ ไม่ว่าจะเป็น ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD, 2WD และ 4WD ผู้ขับขี่ที่ยังไม่เคยสัมผัสการขับขี่ระบบขับเคลื่อน สำหรับใครกำลังมองหารถตู้มือสอง รถตู้วีไอพี ที่มีระบบขับเคลื่อนหลายแบบ วันนี้เราได้รวมเทคนิคการเลือกระบบขับเคลื่อนให้เหมาะกับการใช้งานมาให้แล้ว

 

AWD, 2WD และ 4WD รถตู้มือสองขับเคลื่อนแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ?

  1. รถตู้มือสองระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา (AWD)
    All wheel drive (AWD) ระบบขับเคลื่อนด้วยการส่งแรงบิดไปที่ทั้งสี่ล้อตลอดเวลา ให้แรงเบรกที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะลุยฝน หิมะ โคลน ทราย ถนนขรุขระ ระบบนี้จะกระจายแรงบิดของเครื่องยนต์ไปยังล้อทั้ง 4 ช่วยเพิ่มแรงยึดเกาะพื้นให้มากขึ้น ซึ่งถือเป็นระบบการขับเคลื่อนที่มีพลังที่สุด และยึดเกาะถนนได้มากกว่าระบบการขับเคลื่อนอื่นๆ
  2. รถตู้มือสองระบบขับเคลื่อนสองล้อ (2WD)
    มี 2 แบบด้วยกัน คือ ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า หรือ Front-Wheel Drive (FWD) และ ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ Rear-Wheel Drive (RWD) เหมาะกับผู้ที่ต้องการรถยนต์อเนกประสงค์ ห้องโดยสารกว้างเหมือนรถซีดานทั่วไป เดินทางทั้งพื้นถนนทั่วไป พื้นที่ถนนขรุขระ โคลนต่าง ๆ และยังบรรทุกสิ่งของได้มากกว่ารถซีดานอีกด้วย 
  3. รถตู้มือสองระบบขับเคลื่อนสี่ล้อบางเวลา  (4WD)
    Four Wheel Drive (4WD) ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบชั่วคราว การทำงานคือในเวลาปกติจะใช้ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เมื่อต้องการใช้งานระบบ 4WD เพื่อควบคุมแรงบิด การเกาะถนนของรถ สามารถเปลี่ยนมาใช้ได้ชั่วคราว ในรถบางรุ่นจะมีกระปุกเกียร์เล็ก ๆ แยกจากเกียร์หลัก แต่ในปัจจุบันรถบางยี่ห้อได้ผสานรวมเข้าเป็นเกียร์เดียว โดยมีฟังก์ชั่นเปิดปิดการใช้งานแทน

 

รถยนต์มือสอง คุณภาพดี ไว้ใจเรา SK Autovan รับแลกเปลี่ยนรถตู้มือสองทุกรุ่น สนใจติดต่อสอบถามที่ https://1th.me/2KzkC