หากใช้งาน รถตู้มือสอง รถยนต์มือสอง ปัญหาที่ไม่ควรมองข้ามเลย คือ ระบบเบรกรถ เพราะเบรกถือว่าเป็นจุดสำคัญของรถ เพราะการขับรถต้องใช้ทั้งคันเร่ง ร่วมกับเบรกเพื่อหยุดรถ และมีส่วนอย่างมากในการทำให้การขับขี่รถยนต์มือสอง รถตู้มือสอง อย่างปลอดภัย ดังนั้นปัญหาเบรกที่ไม่ควรมองข้าม มีดังต่อไปนี้ 

 

3 ปัญหาเบรกรถที่ไม่ควรมองข้าม

  1. ผ้าเบรกหมดอายุ
    อาการของผ้าเบรกหมดอายุรถยนต์มือสอง คือ เบรกแล้วเสียงดัง เพราะว่าการเบรกรถจะเกิดจากการเสียดสีกันจนทำให้เบรกของรถมือสองหมด ทำให้ไม่สามารถรองรับแรงเสียดสีจากการเบรกได้อีก หากมีอาการนี้เพื่อความปลอดภัยให้ทำการเปลี่ยนผ้าเบรกทันที
  2. เบรกไม่อยู่
    อาการเบรกไม่อยู่ของรถยนต์มือสอง คืออาการเบรกที่อันตรายมาก เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติมากมาย ยิ่งขับด้วยความเร็ววสูง ยิ่งเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เพราะอาการเบรกไม่อยู่คือ เราแตะเบรกแล้วรถหยุดให้ช้าจนเกิดไป เกิดจากจานเบรกเกิดการเสียดสี และรับความร้อนสูง จนทำให้เบรกเผาไม้ หากไม่รีบซ่อมจะทำให้ระบบเบรกทั้งหมดเกิดความเสียหายได้
  3. เบรกแตก
    รถยนต์มือสอง รถยนต์มือหนึ่ง ต่างก็สามารถเกิดเหตุการณ์รถเบรกแตกได้ โดยรถเบรกแตกเกิดจาก เหยียบเบรกแล้วรถไม่หยุดความเร็วเลย ต่างจากเบรกไม่อยู่ อาการเบรกแตกคือไม่สามารถหยุดความเร็วรถได้เลย ซึ่งอาจะเกิดจากการรั่วของน้ำมันเบรก ส่วนประกอบในระบบเบรกหลุดระหว่างทาง ทำให้สายเบรกแตกไป ดังนั้นจึงต้องขับรถด้วยความเร็วพอประมาณ และระมัดระวัง มีสติตลอดการเดินทาง 

 

รถยนต์มือสอง คุณภาพดี ไว้ใจเรา SK Autovan รับแลกเปลี่ยนรถตู้มือสองทุกรุ่น สนใจติดต่อสอบถามที่ https://1th.me/2KzkC