สำหรับผู้ที่ใช้รถทั้งรถยนต์ รถตู้ ไปถึงรถมอเตอร์ไซค์ อาจจะมีคำถามว่าติดกล้องหน้ารถดีหรือไม่? เพราะราคากล้องก็หลายบาท จริง ๆ แล้วรถทุกคันควรติดกล้องหน้ารถไว้ทุกคัน เพื่อความปลอดภัยของตัวเรา และเก็บไว้เป็นหลักฐานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือเพื่อนร่วมทางเกิดอุบัติเหตุ ก็ยังสามารถใช้ไฟล์วิดีโอจากกล้องหน้ารถเป็นหลักฐานด้วย

 

ประโยชน์ของการติดกล้องหน้ารถ

  1. ปลอดภัยจากการถูกขโมยรถ
    กล้องติดหน้ารถควรติดตั้ในองศาที่กว้างพอจนะมองเห็นในมุมรถ ในปัจจุบันมีกล้องหลายตัวที่สามารถส่งสัญญาณเข้าแอปฯโทรศัพท์ เพื่อแจ้งเตือนการใช้งานรถ ช่วยลดความเสี่ยงในการขโมยรถได้
  2. มีหลักฐานยืนยัน
    หากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน หรือเหตุต่าง ๆ ที่ไม่คาดคิด เราจะมีหลักฐานทั้งภาพและเสียง จากกล้องติดหน้ารถ เพื่อนำเป็นหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ทำประกันภัยให้กับรถของเราได้ง่ายมากขึ้น
  3. เก็บความทรงจำ
    หลาย ๆ คนนำไฟล์วิดีโอการเดินทางในแต่ละวันมารวมกันเพื่อเก็บไว้เป็นบันทึกการเดินทางของตัวเอง หรืออาจจะเก็บไว้เพื่อศึกษาเส้นทางต่าง ๆ ที่ได้ผ่านไปมาก็ได้เช่นกัน
  4. ส่วนลดเบี้ยประกันรถ
    การติดกล้องหน้ารถทำให้เราได้ส่วนลดในการซื้อประกันรถด้วย โดยรัฐบาลมองว่าการมีกล้องหน้ารถช่วยให้ผู้ใช้ถนนอุ่นใจได้มากขึ้น เมื่อมีกล้องไม่ว่าจะประสบเหตุร้ายหรือดี เราก็มีไฟล์ภาพไว้เป็นหลักฐาน โดยเบี้ยประกันจะลดจากราคาปกติประมาณร้อยละ 5-10 และผู้ที่ต้องการใช้ส่วนลดเบี้ยประกันจากกล้องหน้ารถจะต้องมีการยื่นเอกสารและหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ด้วย

 

รถยนต์มือสอง คุณภาพดี ไว้ใจเรา SK Autovan รับแลกเปลี่ยนรถตู้มือสองทุกรุ่น สนใจติดต่อสอบถามที่ https://1th.me/2KzkC