ซื้อรถยนต์มือสอง ผ่านการใช้งานมาแล้ว ดังนั้นใครที่เป็นมือใหม่กำลังสนใจรถยนต์มือสอง อาจจะต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนไปลองรถ เพื่อให้ได้รถดีคุ้มค่าราคาที่จ่าย และใช้งานได้นาน ไร้ปัญหาจุกจิกกวนใจ ส่วนใหญ่ปัญหาสตาร์ทไม่ติด เครื่องยนต์ไม่ทำงาน เพราะรถใช้งานนานแล้ว หรือรถถูกใช้งานอย่างหนักจากเจ้าของเดิม 

 

ปัญหาสตาร์ทไม่ติดของรถมือสอง

  1. สตาร์ทรถแล้วติด ๆ ดับ ๆ
    ลักษณะของการสตาร์ทเครื่องยนต์ติด ๆ ดับ ๆ คือบิดกุญแจเพื่อสตาร์ทแล้วเครื่องติดและดับไปในทันที เมื่อสตาร์ทใหม่ก็จะยังเป็นอาการเดิม อาจจะเกิดจากแบตเตอรี่ใกล้หมด หรือไดสตาร์ทเสีย ต้องให้ช่างที่ชำนาญมาตรวจสอบให้
  2. สตาร์ทติด เครื่องไม่ทำงาน
    ลักษณะของการสตาร์ทเครื่องยนต์ติด แต่เครื่องยังไม่ทำงาน สังเกตุได้ง่าย ๆ คือ ได้ยินเสียงดังตอนสตาร์ท แต่เครื่องยนต์ไม่ทำงาน ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาจากแบตเตอรี่อ่อน ใกล้หมดแล้ว ไปจนถึงไดสตาร์ทเสีย ให้ทดสอบระบบแบตเตอรี่ด้วยการเปิดไฟหน้ารถ บีบแตร ว่าปกติหรือไม่ หากไดสตาร์ทเสีย ต้องทำการเปลี่ยนไดสตาร์ทใหม่
  3. สตาร์ดติด เครื่องเริ่มทำงานช้า
    ลักษณะของการสตาร์ทเครื่องยนต์ติด แต่เครื่องยนต์เริ่มทำงานช้า หรือมีเสียงของการทำงานเบาบ้าง ดังบ้าง สลับกัน หากเกิดกรณีแบบนี้ให้ทดสอบแบตเตอรี่ว่ามีแบตเตอรี่เพียงพอต่อการใช้งานไหม เช่น บีบแตร เปิดไฟหน้ารถเพื่อดูว่าแบตส่องแสงสว่างเท่าเดิมตามเครื่องยนต์ที่เบาบ้างดังบ้างหรือไม่ หรืออีกสาเหตุอาจจะเกิดจากไดสตาร์ททำงานผิดปกติ 

 

รถยนต์มือสอง คุณภาพดี ไว้ใจเรา SK Autovan รับแลกเปลี่ยนรถตู้มือสองทุกรุ่น สนใจติดต่อสอบถามที่ https://1th.me/2KzkC