เชื่อว่าหลาย ๆ คนในช่วงนี้อาจจะกำลังประสบปัญหาในการทำธุรกิจเกี่ยวกับรถตู้ เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID19 ทำให้ขายรายได้ไป ดังนั้นการรีไฟแนนซ์จึงเป็นอีกทางเลือกของเจ้าของรถตู้ เจ้าของอู่ทำรถตู้ให้เช่า ที่อยากเปลี่ยนรถตู้เพื่อให้มีกระแสเงินสดเพื่อนำไปปิดหนี้ การรีไฟแนนซ์รถตู้มือสองดีจริงหรือไม่? 

 

ซื้อรถมือสองรีไฟแนนซ์ดีไหม

  1. รู้จักกับการรีไฟแนนซ์
    การรีไฟแนนซ์ คือ การกู้ยืมจากไฟแนนซ์หรือธนาคารด้วยการนำรถตู้ไปเป็นทรัพย์สินในการค้ำประกัน เพื่อให้ทางไฟแนนซ์หรือธนาคารประเมินราคา และนำเงินสดมาใช้จ่ายในธุรกิจ โดยใช้รถตู้เป็นทรัพย์ในการค้ำประกัน ข้อดีของการรีไฟแนนซ์คือจะได้ราคาสูงกว่านำไปขาย และได้รับเงินเลยทันที เพื่อนำเงินที่รีไฟแนนซ์ได้ไปปิดหนี้กับไฟแนนซ์เดิม และได้ผ่อนรถในราคาที่ต่ำลง
  2. ปรึกษากับเจ้าหน้ารีไฟแนนซ์
    เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องรีไฟแนนซ์ คือ คนที่จะนำรถตู้ของเราไปประเมินราคา และให้คำแนะนำต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถปรึกษากับเจ้าหน้าที่รีไฟแนนซ์ถึงจำนวนเงินที่เราต้องจ่ายกับการรีไฟแนนซ์ รวมไปถึงการนำเงินจากรีไฟแนนซ์ไปปิดกับไฟแนนซ์เดิมว่าคุ้มค่าหรือไม่ หากปิดหนี้เดิมไม่ได้ก็จะกลายเป็นส่งค่างวดสองต่อ อาจจะกลายเป็นส่งงวดรถไม่ไหวได้ค่ะ
  3. คำนวณราคารีไฟแนนซ์คุ้มไหม
    การคำนวณยอดเงินของการรีไฟแนนซ์ ให้เริ่มคิดได้จากวันแรกที่ตกลงซื้อรถตู้มา ดอกเบี้ยที่ถูกคำนวณในการซื้อรถตู้ พร้อมจำนวนงวดรถที่ต้องผ่อน มาคูณกันจะกลายเป็นจำนวนเงินทั้งหมดที่เราต้องจ่าย และให้คิดแบบเดียวกันเทียบกับราคาประเมินรถตู้ ดอกเบี้ย จำนวนงวดที่ต้องส่ง แล้วนำมาเปรียบเทียบกันว่าคุ้มค่าหรือไม่

 

SK Autovan รับแลกเปลี่ยนรถตู้มือสองทุกรุ่น สนใจติดต่อสอบถามที่ https://1th.me/2KzkC