ส่วนมากแล้วในเต็นท์รถมือสองนั้นเราอาจเห็นได้ว่ามีรถบางรุ่นที่จะจอดวางจำหน่ายค่อนข้างเยอะกว่ารถยนต์รุ่นอื่น ซึ่งรถเหล่านี้มักถูกเรียกว่า “รถตลาด” หมายถึงรถยนต์ที่คนทั่วไปนิยมซื้อมาใช้งานกัน
เพื่อสามารถนำมาขายต่อเป็นรถมือสองที่ได้ราคาสูง เป็นรถยนต์ที่ไม่ค่อยตกรุ่นเท่าไหร่นัก เราลองมาดูกันว่า 5 รุ่นรถยอดนิยมที่มักถูกนำมาขายเป็นรถมือสองมีรถรุ่นไหนและยี่ห้ออะไรกันบ้าง

Toyota Vios
รถยนต์สำหรับคนเมืองขนาดย่อมที่ทุกคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ด้วยกำลังเครื่องประมาร 1,500 CC ทำให้รถรุ่นนี้มีคุณสมบัติเหมาะสมอย่างมากที่จะนำมาใช้งาน
จึงไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่มักเลือกซื้อ Toyota Vios เป็นรถคันแรกในชีวิต เพราะนอกจากมีคุณภาพที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองแล้ว เมื่อนำไปขายต่อเป็นรถมือสองก็ได้ราคาดี

Honda City
เป็นรุ่นของรถที่สู้กันมาอย่างยาวนานกับ Toyota Vios ด้วยคุณสมบัติที่คล้ายกันแทบทุกประการ จึงทำให้รถรุ่นนี้จากฮอนด้าถือเป็นรุ่นยอดนิยมที่ผู้คนส่วนใหญ่มักตามหา
เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะแล้วต้องการรถรุ่นที่ใหม่กว่า City ก็มักถูกนำมาขายเป็นรถมือสอง อีกทั้งด้วยความเป็นแบรนด์ของฮอนด้า จึงได้ราคาในการจำหน่ายต่อที่ดีงามไม่แพ้รุ่นใดๆ

Honda Civic
รถยนต์อีกรุ่นจากฮอนด้าที่ขยับความแรงของเครื่องขึ้นมาเล็กน้อย แต่จุดเด่นที่สุดของ Civic คือสไตล์การออกแบบของตัวรถ ซึ่งมีความสวยงามและดูหรูหรา
จึงมีผู้คนมากมายที่เลือกซื้อรถยนต์มือสองรุ่นนี้ไปแต่งหรือนำไปใช้งานต่อกันเป็นจำนวนมาก รุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เวลาปล่อยเป็นรถมือสองก็ได้ราคาดีเช่นกัน

Suzuki Swift
รถอีโค่ คาร์ (Economic Car) จากค่ายซูซูกิที่มีจุดเด่นเรื่องการออกแบบรถที่คล้ายกับมินิคูเปอร์ จึงทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นสูงมาก ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน
รถยนต์รุ่นนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมอยุ่ตลอดเวลา แม้ตัวเครื่องยนต์จะไม่แรงมากเท่าไรนัก แต่ก็ได้หน้าตาของรถมาเป็นปัจจุยหลักในการเลือกซื้อรถยนต์มือสองได้ดี

Toyota Fortuner
รถยนต์ครอบครัวรุ่นใหญ่ที่มักถูกนำมาขายเป็นรถมือสองอยู่เสมอ ด้วยความที่นั่งสบาย คันใหญ่ บรรทุกคนได้เยอะ รถรุ่นนี้จึงสามารถนำไปจำหน่ายต่อเป็นรถมือสองได้ราคาดีมาก
และเนื่องด้วยจากราคามือหนึ่งสำหรับรถรุ่นนี้ค่อนข้างสูง ผู้ที่มองหารถครอบครัวที่มีงบจำกัดจึงนิยมเลือกซื้อ Toyota Fortuner มือสอง

นี่คือ 5 รุ่นรถยอดนิยมที่มักถูกนำมาจำหน่ายเป็นรถมือสองแต่ยังคงได้รับความนิยมในตลาดอยู่มากทีเดียว
ใครที่กำลังมองหารถยนต์มือสองสภาพดี ราคาย่อมเยา เราขอแนะนำทั้ง 5 รุ่นนี้ สามารถหาซื้อและเข้ามาดูรถจริงได้ที่ SK AUTOVAN

ขอขอบคุณข้อมูลเบื้อต้นจาก : www.cash24car.com