เนื่องจากประเทศตอนนี้มีอากาศที่ค่อนข้างร้อนและอบอ้าว การดูแลรักษา รถตู้ Toyota มือสอง หรือรถยนต์ประเภทใดๆ ก็ตาม ไมว่าเป็นรถญี่ปุ่น, รถยุโรปจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนที่รักรถยนต์เป็นชีวิตจิตใจ
วันนี้ แอดมิน มีวิธีการเบื้องต้นในการดูแลและรักษารถยนต์คันพิเศษของคุณให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น

การดูแลเรื่องแอร์

แอร์นั้นเป็นหนึ่งในระบบภายในรถยนต์ที่สำคัญมาก เมื่อเข้าถึงหน้าร้อนแล้ว ผู้ขับรถจะต้องดูแลในเรื่องของระบบแอร์มากเป็นพิเศษ ซึ่งเราจะต้องดูในเรื่องของระบบน้ำหล่อเย็นให้อยู่ในระดับที่คงที่
ไม่ควรเปิดแอร์ในตอนที่กำลังเปิดหน้าต่างรถยนต์ เพราะจะทำให้การทำงานของแอร์รถยนต์นั้นหนักขึ้น และอายุการใช้งานของแอร์นั้นก็จะสั้นลง

การดูแลยางรถยนต์

ควรหมั่นเช็คสภาพยางรถยนต์ของคุณอยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนนั้น ปัญหาการเกิดยางระเบิดจะพบได้ค่อนข้างบ่อยภายในช่วงนี้ โดยเฉพาะรถที่บรรทุกของหนัก ซึ่งมีโอกาสที่ยางจะระเบิดได้ง่ายกว่า
เพราะฉะนั้นแล้วเวลาเดินทางด้วยรถยนต์ในระยะไกล ควรจะต้องเช็คสภาพยางรถยนต์ของเราให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน และไม่บรรทุกของหนักจนเกินไป

การดูแลน้ำมันเชื้อเพลิง

เมื่ออยู่ในช่วงที่มีสภาพอากาศร้อน น้ำมันเชื้อเพลิงที่อยู่ในถังน้ำมันจะมีโอกาสเผาไหม้และระเหยได้ง่ายกว่าเวลาที่ขับรถในช่วงหน้าหนาวหรือเวลาที่อากาศเย็น
วิธีที่จะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำมันเชื้อเพลิงระเหยเร็วก็คือควรจอดรถในที่ร่ม และไม่ควรจอดรถตากแดด เพื่อให้รถยนต์สามารถรักษาอุณหภูมิเอาไว้ไม่ให้ร้อนจนเกินไป

การดูแลน้ำมันเครื่องรถยนต์

เช่นเดียวกับน้ำมันเชื้อเพลง น้ำมันเครื่องรถยนต์นั้นมีโอกาสที่จะระเหยในหน้าร้อนมากกว่าในหน้าหนาวเช่นกัน ควรหมั่นเช็คน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะ
ห้ามให้ลดระดับลงไปต่ำจนเกินไป เพราะอาจทำลายเครื่องยนต์ภายในได้ ส่วนการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนั้น
ควรที่จะถ่ายน้ำมันเครื่องตามที่ครบกำหนด หรืออาจเปลี่ยนก่อนกำหนดก็ได้เช่นกัน

 ข้อมูลด้านบนเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการดูแลรถยนต์ของคุณในช่วงหน้าร้อน เป็นวิธีที่จะช่วยให้รถยนต์สามารถใช้งานได้นานขึ้น

ข้อมูลเรียบเรียงจาก https://www.google.com/

#Admin SKAUTOVAN